DỊCH VỤ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
TIN TỨC | TƯ VẤN DU HỌC
4 điều không bao giờ thừa khi chuẩn bị đi du học
Thứ tư, 17/06/2015, 18:33 GMT+7 | Xem: 354

Trước khi trở thành du học sinh, bạn cần chuẩn bị những gì trong hành trang du học để dễ dàng "apply" vào trường đại học mình đã chọn. CHD sẽ cung cấp những điều không bao giờ thừa cho bạn khi đi du học.

1. Về kiến thức

Điều tất nhiên để bạn có đủ điều kiện du học đóviệc bạn cần một nền tảng kiến thức chuyên môn về ngành dự định học thật vững chắc.

Tiếp đó là khả năng ngoại ngữ thật tốt. Tùy theo quốc gia bạn dự định du học, chứng chỉ anh ngữ của bạn sẽ tương ứng với ngôn ngữ mà quốc gia đó sử dụng hoặc ngôn ngữ đào tạo bạn sẽ theo học. Nhưng nhìn chung, ngôn ngữ yêu cầu với phần lớn các du học sinh sẽ là tiếng Anh.

- Để nhập học dự bị đại học A level hoặc cao đẳng: tương đương IELTS đạt 5.0 hoặc 5.5 trở lên và không môn nào dưới 5.

- Để vào thẳng đại học: tương đương IELTS 6.0 - 7.0 trở lên và không môn nào dưới 6. Đó chính là những điều kiện chính nằm trong thủ tục nếu bạn muốn du học Anh, Đức, Phần Lan....

Bạn cần thêm chứng chỉ SAT, GRE và GMAT nếu du học Mỹ, Canada hoặc MBA ở một số nước. 

Nếu quốc gia bạn học không sử dụng Anh ngữ là ngoại ngữ chính thì bạn nên học thêm ngôn ngữ của quốc gia đó.

 

 

2. Về tài chính

Các du học sinh học tập và sinh sống tại nước ngoài phần lớn là theo dạng tự túc. Vì vậy, ngay từ khi chuẩn bị hồ sơ du học và xin visa, bạn và gia đình cần chuẩn bị một khoản tài chính dư giả để chứng minh với Đại sứ quán nơi đất nước bạn đến rằng gia đình bạn sẽ đảm bảo lo được tài chính trong suốt quá trình du học của bạn.

Nhờ chính sách mở cửa của đa số các nước phát triển, du học sinh Việt Nam tới nước ngoài được phép làm thêm và có cơ hội tìm kiếm nhiều công việc đem lại thu nhập đủ để bạn chi tiêu cho việc ăn ở và đi lại. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, thu nhập từ nguồn này khó có thể trang trải đủ cho các chi phí lớn hơn. Do đó, hãy tiết kiệm các khoản tiền bạn nhận được để luôn chủ động về tài chính cho bản thân.

3. Kĩ năng mềm

Đây là yếu tố mà khá nhiều bạn thiếu sót trong quá trình chuẩn bị du học. Mặc dù bận rộn cho việc học tiếng hay hoàn thiện các thủ tục hồ sơ, bạn vẫn cần giành chút thời gian học thêm những khóa học giao tiếp, sử dụng máy tính, internet, điện thoại, quản lý thời gian, quản lý công việc, quản lý chi tiêu, đi chợ và nấu ăn, chọn hàng, sinh hoạt/ vệ sinh cá nhân kĩ năng thuyết trình, hoạt động đội nhóm, học nấu ăn và nhất là học tự cắt tóc. Bởi những chi phí này ở nước ngoài khá đắt đỏ. 

 

 

4. Về tư tưởng

Cuối cùng, ngay cả khi bạn đạt được visa du học, đừng nghĩ rằng việc sống và học tập tại một nước phát triển hơn sẽ đem lại thuận lợi, sung sướng cho bạn. Cuộc sống và học tập ở đâu cũng có những khó khăn riêng. Đặc biệt tới nơi đất khách quê người, điều bạn cần vượt qua nhất đó là thiếu thốn tình cảm và sự hoà nhập văn hoá.

Để tồn tại và thành công, bạn phải biết cách giải quyết các khó khăn đó. Thực tế khi du học, học sinh vất vả hơn so với khi ở nhà với bố mẹ. Bạn sẽ phải tự mình làm lấy từ những việc đơn giản nhất như nấu ăn, giặt đồ đến những việc phức tạp nhất: xử lý các vấn đề về học tập, tâm lý, tình cảm của mình. 

Bí quyết cho bạn nếu chưa làm quen được với ai và không thể hòa nhập đó là kiên trì và chăm chỉ đọc báo, nghe tin tức, làm quen với từng người một. Nếu trong quá trình học tập, môn học nào khiến bạn khó khăn và có thể bị trượt, thật bình tĩnh xem xét lại cách học cho mình để mang tới hiệu quả và bắt đầu thực hiện lại.

Cuối cùng, bạn nên học cách tự giải quyết vấn đề của mình, nếu không hãy chia sẻ với bố mẹ, anh chị hoặc những du học sinh khác vì họ sẽ cho những lời khuyên, cách tháo gỡ các vấn đề hợp lý .

Hãy dành thời gian thích đáng để chuẩn bị cho việc du học. Trong đó chú trọng tới việc chuẩn bị về ngoại ngữ. Tiếp đó, bạn cần tìm hiểu về phong tục, văn hóa, địa lý mà quốc gia sắp đến để tránh bị bỡ ngỡ trong quá trình sinh sống và học tập. Chúc các bạn thành công!

CÁC TIN KHÁC