DỊCH VỤ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
TIN TỨC | HỘI THẢO DU HỌC
7 kỹ năng cần thiết cho bạn khi đi du học
Thứ tư, 17/06/2015, 18:17 GMT+7 | Xem: 643

Đi du học, ngoài việc trang bị kĩ lưỡng về kiến thức, khả năng tài chính, bạn cần có một số kỹ năng sống quan trọng để thích nghi trong cuộc sống hàng ngày, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra ở nước ngoài. Dưới đây là các kỹ năng cần thiết nhất được chúng tôi tổng hợp và đúc kết kinh nghiệm tử nhiều du học sinh theo học tại nước ngoài về.

 

1. Kỹ năng tự lập

 Đây là kỹ năng đầu tiên mà bất kỳ du học sinh nào cũng cần có. Kỹ năng tự lập được hiểu đơn giản là khả năng tự lên kế hoạch cho cuộc sống của mình đi vào ổn định. Nhờ đó, bạn có thể giải quyết tất cả moi việc khó hay dễ diễn ra xung quanh ngay cả khi bạn chưa từng trải qua và chưa có kinh nghiệm giải quyết nó.

 

2. Kỹ năng làm chủ cuộc sống

Thay vì việc phụ thuộc vào sự thay đổi hay phân công của môi trường học tập nơi bạn đến, hãy chủ động tìm kiếm những khóa học ngắn hạn, những công việc làm thêm phù hợp với sở thích và phạm vi pháp luật cho phép để có thể giúp lo liệu cho cuộc sống tự lập bạn đã vạch ra.
 

3. Kỹ năng chi tiêu, quản lý tiền bạc Tự thân vận động ở nước ngoài thì kỹ năng chi tiêu và quản lý tiền bạc là điều quan trọng hơn cả. Bởi đa số chúng ta đều có nhiều ham muốn trong cuộc sống, đặc biệt là những du học sinh tới với miền đất lạ, luôn tò mò và muốn có được nhiều thứ kể cả khi chúng không thực sự cần thiết . Đó là thói quen xấu, rất có hại cho túi tiền của bạn. Khắc phục được thói quen xấu này là bạn sẽ có tài chính vững vàng để làm chủ cuộc sống của mình. 4. Kỹ năng quản lý quỹ thời gian Nhiều du học sinh khi mới sang nước ngoài thường rất bỡ ngỡ, các bạn không thể thu xếp thời gian biểu một cách tốt nhất nên việc học tập và các hoạt động khác cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Đặc biệt với những bạn vừa học vừa làm thì tới các kỳ thi, tần số thức khuya dậy sớm diễn ra thường xuyên hơn. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên lưu ý việc chọn thuê nhà sao cho thuận tiện cả việc đi học lẫn làm thêm, đồng thời cần lập bảng biểu sắp xếp giữa việc học tập và làm thêm đó.  

 

 

5. Kỹ năng hòa nhập

Đi du học, bạn sẽ được học tập trong môi trường có sự giao thoa các nền văn hóa với nhau. Vì vậy, năng động và hòa nhập nhanh là điều cần thiết để không bị bỏ lại sau đám đông, cũng như không cảm thấy mình đơn độc.

Tuy vậy, trong nhiều trường hợp, bạn cần xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình để biết từ chối và hạn chế bản thân lao vào những trò chơi, thú vui khác biệt của nhiều sinh viên quốc tế.

6. Kỹ năng quyết đoán trong tất cả mọi việc

Ngay từ lúc này, hãy rèn luyện tính vững vàng, tự tin vào bản thân, quyết đoán hơn trong mọi tình huống. Trong nhiều trường hợp, tính quyết đoán rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn ứng phó linh hoạt vượt qua khó khăn, giải quyết tình huống nhanh gọn và có hiệu quả.

 

7. Khả năng lập trình

 Đi du học, bạn sẽ phải làm tất cả mọi việc, từ việc nhà cho tới việc học. Bạn có thể được phân ở cùng hoặc học tập chung môi trường với các sinh viên đến từ nhiều quốc gia. Do đó, hãy biết cách lập trình và phân công công việc cụ thể với chính mình và những người xung quanh để cuộc sống của bạn không trở nên rối ren và bận rộn.

 

Ngoài những kỹ năng trên, còn nhiều kỹ năng khác mà du học sinh sẽ tự tích lũy được trong quá trình sinh sống và học tập tại nước ngoài. Tuy nhiên, cách tốt nhất để bạn có được những kỹ năng đó là phải luyện tập và thực hành thường xuyên.

 

CÁC TIN KHÁC
  • Tổng hợp chi phí du học một số nước nói tiếng Anh (17/06/2015)